Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

Tuổi teen có nên dùng kem face hay không?

Theo các bạn, tuổi teen có nên dùng kem face hay không? Có rất nhiều người cho rằng, kem face hay một số loại kem khác chỉ để dành cho những người lớn tuổi, những người đứng trước nguy cơ bị lão hóa da. Trong bài viết này, Blog Làm Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc của các teen về việc có nên dùng kem face hay không cùng với một số lưu ý cơ bản khi dưỡng da.

Tuổi teen có nên dùng kem face hay không?


Đầu tiên, chúng ta cần biết tuổi teen nằm ở độ tuổi nào? Có thể nói, tuổi teen đồng nghĩa với giai đoạn dậy thì của các bạn, trung bình từ 12 tuổi cho đến 19 tuổi. Đây được xem là giai đoạn phát triển nhất từ bên trong lẫn bên ngoài của cơ thể con người. Hầu hết làn da của các cô gái, chàng trai trong độ tuổi này đều “non” và đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Các tế bào da cũng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

tuoi-ten-co-dung-kem-face

Do đó việc dưỡng kem face cũng là một điều cần thiết để bảo vệ và chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải chúng ta bôi tất cả (hoặc thử nghiệm) các loại kem face lên mặt. Mà các teen chỉ cần cung cấp các dưỡng chất cần thiết, mua những loại kem dưỡng da theo đúng độ tuổi của mình thôi nhé! Hãy tiếp tục với câu hỏi tuổi teen có nên dùng kem face hay không nhé!

Những lưu ý trong dưỡng da dành cho tuổi teen


Quả thực, mỗi một sản phẩm dưỡng da sẽ có độ tuổi sử dụng phù hợp. Nắm được điều này sẽ giúp các teen dưỡng da theo đúng độ tuổi, không quá sớm hoặc quá muộn, tránh làm tổn thương đến làn da.

1. Nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV


tuoi-ten-co-dung-kem-face-1

Ánh nắng mặt trời và sự ô nhiễm của khói bụi là nguyên nhân gây ra mụn và các bệnh về da. Do đó, các teen cần bảo vệ làn da của mình tránh khỏi những tác nhân này bằng cách bôi kem chống nắng hàng ngày. Các bạn cần nhớ, mua loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UV, không nên mua loại kết hợp làm trắng nhé!

2. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt thích hợp với loại da


tuoi-ten-co-dung-kem-face-2

Làm sạch da là bước không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp. Bởi hàng ngày các teen tiếp xúc với môi trường bên ngoài chứa đầy bụi bẩn, cộng với tuyến nhờn trên da bắt đầu hoạt động. Do đó, hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt có độ độ pH dưới 6.0 và rửa 2 lần/ngày để bảo vệ cho da nhé!

3. Dưỡng ẩm để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da


Bạn nên nhớ, dưỡng ẩm chứ không phải dùng kem tẩy trắng da nhé! Bởi các loại kem làm trắng chứa nhiều thành phần có hại sẽ khiến làn da nhạy cảm của các bạn bị kích ứng, gây lão hóa da sớm. Tốt nhất chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da mặt. Nhờ đó bạn sẽ có làn da sạch sẽ, căng bóng và mịn màng.

tuoi-ten-co-dung-kem-face-3

Các bạn tuổi teen ơi, nên nhớ ở giai đoạn của mình không nên quá lạm dụng mỹ phẩm nhé! Chỉ cần dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho da là đủ.

Chốt lại câu hỏi “tuổi teen có nên dùng kem face hay không”, câu trả lời là có nhưng là kem dưỡng ẩm hoặc loại kem có độ dịu nhẹ chứ không phải là kem tẩy trắng để bảo vệ làn da của bạn! Chúc các teen sở hữu được làn da đẹp không tì vết nhé!

Trang chủ : Blog Làm Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nở rộ 4 cách tẩy tế bào chết bằng đường cho làn da sáng rạng ngời

Bạn có bao giờ nghe tới  cách tẩy tế bào chết bằng đường  chưa? Lớp tế bào da chết khi tích tụ nhiều trên da sẽ làm cho làn da kém mịn màng...

DMCA.com Protection Status